"ಕುಳುವ ವಾಣಿ" ಯ ಸಂದೇಶ......✍️
"ಅಭಿವೃದ್ದಿಗಾಗಿ ಎದುರು ನೋಡುತ್ತಿದೆ ನುಲಿಯ ಚಂದಯ್ಯನವರ ಅವಶೇಷಗಳು"12 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಬಸವಣ್ಣನವರು ವೈದಿಕ ಧರ್ಮವನ್ನು ಧಿಕ್ಕರಿಸಿ ಕಲ್ಯಾಣ ಕ್ರಾಂತಿ ಮಾಡಿದಾಗ ಅದರಲ್ಲಿ ಪಾಲ್ಗೊಂಡು ಹಲವಾರು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಬಸವ ಧರ್ಮ ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುತ್ತ ಬಸವಣ್ಣನವರ ಲಿಂಗೈಕ್ಯದ ನಂತರವೂ ಶರಣರ ವಚನಗಳನ್ನು ತನ್ನ ಹೆಗಲಿಗೆ ಕಟ್ಟಿಕೊಂಡು, ಕಾಡು ಮೇಡುಗಳಲ್ಲಿ ಅಲೆಯುತ್ತಾ ಕರ್ನಾಟಕದಾದ್ಯಂತ ಸಂಚರಿಸಿ ಬಸವಧರ್ಮ ಪ್ರಚಾರ ಮತ್ತು ಅನ್ನ ದಾಸೋಹ ಮಾಡುತ್ತ ಸಂಚಲನ ಮೂಡಿಸಿದ,
"ಕುಳುವ ಭಾಷೆಯನ್ನಾಡುವ" ನಮ್ಮ ಸಮಾಜದ, ಶರಣ ನುಲಿಯ ಚಂದಯ್ಯನವರು,
ಚಂದಯ್ಯನವರು ಒಮ್ಮೆ ತಮ್ಮ ಇಷ್ಟಲಿಂಗ ಚಂದೇಶ್ವರನ ಸ್ಮರಣೆ ಮಾಡುತ್ತ ಹುಲ್ಲು ಕುಯುತ್ತಾ ತನ್ನ ಕಾಯಕದಲ್ಲಿ ಮಗ್ನರಾಗಿದ್ದಾಗ, ತನ್ನ ಕೊರಳಲ್ಲಿದ್ದ ಇಷ್ಟಲಿಂಗವು ಕಳಚಿ ಬೀಳುತ್ತದೆ, ಕ್ಷಣಕಾಲ ನಿಬ್ಬೆರಗಾದ ಚಂದಯ್ಯ, ಲಿಂಗವನ್ನು ಹುಡುಕುವ ಗೋಜಿಗೆ ಹೋಗದೆ ತನ್ನ ಕಾಯಕವನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸುತ್ತಾರೆ, ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದ ನಂತರ ಇದನ್ನು ಕಂಡ
"ಮಡಿವಾಳ ಮಾಚಯ್ಯ" ಚಂದಯ್ಯನನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸಿ ಇಷ್ಟ ಲಿಂಗವೆಲ್ಲಿ..? ಎಂದು ಪ್ರಶ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ, ಅದಕ್ಕೆ ಚಂದಯ್ಯನವರು ನನ್ನ ಕಾಯಕ ನಾನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೇನೆ, ಲಿಂಗದ ಕಾಯಕ ಲಿಂಗ ಮಾಡಲು ಹೋಗಿದೆ ಎಂದು ನಗುತ್ತಲೇ ಉತ್ತರಿಸುತ್ತಾರೆ, ಈ ಉತ್ತರದಿಂದ ಆಶ್ಚರ್ಯಚಕಿತರಾದ ಮಾಚಯ್ಯ, ಈ ಪ್ರಸಂಗವನ್ನು ಬಸವಣ್ಣನವರಲ್ಲಿಗೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುತ್ತಾರೆ,ಬಸವಣ್ಣನವರು ಚಂದಯ್ಯನನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸಿ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, ಅಯ್ಯಾ.. ಶರಣರಿಗೆ, ಜಂಗಮ, ಲಿಂಗ, ದಾಸೋಹ, ಕಾಯ, ವಾಚ, ಮನಸ, ಶುಚಿತ್ವ, ಬಹುಮುಖ್ಯ ಇವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡರೆ ಶರಣರು ಆತ್ಮವಿದ್ದು ಚೈತನ್ಯ ಕಳೆದುಕೊಂಡಂತೆ ದಯಮಾಡಿ ಲಿಂಗವನ್ನು ಮತ್ತೆ ಕೊರಳಲ್ಲಿ ಧರಿಸು ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ.
ಇದಕ್ಕೆ ನಯವಾಗಿ ಉತ್ತರಿಸುವ ಚಂದಯ್ಯ, ಶರಣರೇ ಸೂರ್ಯ ಹುಟ್ಟುವಾಗಿನಿಂದ ಹಿಡಿದು ಜಗತ್ತಿಗೆ ಕತ್ತಲು ಆವರಿಸುವವರೆಗೂ, ತಾನು ಮಾಡುವ ಎಲ್ಲಾ ಕಾಯಕದಲ್ಲೂ ಲವಶೇಷವೂ ದೋಷ ಬರದಂತೆ ಎಚ್ಚರವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದೇನೆ, ಈ ಲಿಂಗಯ್ಯನ ಪೂಜೆಯಾಗಲಿ, ಈತನಿಗೆ ಅರ್ಪಿಸುವ ದಾಸೋಹಕ್ಕಾಗಲಿ,ಯಾವುದೇ ಲೋಪ ಬರದಂತೆ ನಿಗಾ ವಹಿಸಿದ್ದೇನೆ, ಹೀಗಿರುವಾಗ ಈ ಲಿಂಗಯ್ಯನಿಗೆ ನಾನು ಮಾಡಿದ ತಪ್ಪಾದರೂ ಏನು ...?ಈ ಲಿಂಗಯ್ಯನ ಕಾಯಕವಾದರೂ ಏನು....? ಜಂಗಮಾದಿ ಶರಣರಿಂದಿಡಿದು ಸಕಲ ಪ್ರಾಣಿಗಳ ಹಿತ ಕಾಪಾಡುವುದೇ ಹಾಗಿದೆ ಅಲ್ಲವೇ ಹೀಗಿರುವಾಗ, ಲಿಂಗಯ್ಯ ತನ್ನ ಕಾಯಕ ನಿಷ್ಠೆಯನ್ನು ಮರೆತು, ಎನ್ನ ತೊರೆದು ನನ್ನ ಹಿತವನ್ನು ಮರೆತು ಹೋದವರು, ಲಿಂಗವೇ ಹಾಗಿರಲಿ, ಜಂಗಮನೆ ಹಾಗಿರಲಿ, ಸಾಮಾನ್ಯನೆ ಹಾಗಿರಲಿ ನನಗೆ ಎಲ್ಲರೂ ಒಂದೇ, ನಾನೂ ಲಿಂಗವನ್ನು ಮರು ಧರಿಸಲಾರೆ ಎಂದು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿ ಬಿಡುತ್ತಾರೆ, ನಂತರ ಬಸವಾದಿ ಅನೇಕ ಶರಣರ ಒತ್ತಾಯದ ಮೇರೆಗೆ ಮಣಿದು ಚಂದಯ್ಯ ಲಿಂಗ ಧಾರಣೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ,
ಇಲ್ಲಿ ಗಮನಿಸಬೇಕಾದ ವಿಷಯವೇನೆಂದರೆ. ಇಷ್ಟು ಗಮನಾರ್ಹ ವಿಷಯ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದರೂ ಚಂದಯ್ಯನವರು ಒಂದು ಕ್ಷಣವೂ ಸುಮ್ಮನಿರದೆ ತನ್ನ ನುಲಿಯುವ ಕಾಯಕವನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ನುಲಿಯ ಚಂದಯ್ಯ ಹಾಗೂ ಇನ್ನೊಬ್ಬ ಶರಣ ಆಯ್ದಕ್ಕಿ ಮಾರಯ್ಯನ ಕಾಯಕ ನಿಷ್ಠೆಯನ್ನು ಕಂಡ ಬಸವಣ್ಣನವರು, ಒಂದು ವಾಕ್ಯವನ್ನು ಉದ್ಗರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅದೇ ಕಾಯಕವೇ ಕೈಲಾಸ ಈ ಮಾತು ಬಸವಣ್ಣನವರಿಂದ ಬಂತು
(ಮತ್ತೊಂದು ಕಥೆಯಲ್ಲಿ ಲಿಂಗನ ಕೈಯ್ಯಲ್ಲಿ ಚಂದಯ್ಯ ಕಾಯಕ ಮಾಡಿಸಿ, ನಂತರ ಲಿಂಗ ಧಾರಣೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಎಂದಿದೆ)
ಇದನ್ನು ನಾನು ಇಲ್ಲಿ ಒಪ್ಪುವುದಿಲ್ಲ ಕಾರಣ ಬಸವಣ್ಣನವರು ವೈದಿಕ ಧರ್ಮದ, ಮೂರ್ತಿ ಪೂಜೆಯನ್ನು, ಅವತಾರವನ್ನು, ದೇವರು ಮೈಮೇಲೆ ಬರುವುದನ್ನು , ಆಚಾರ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ದಿಕ್ಕರಿಸಿದವರು,
ಇಷ್ಟ ಲಿಂಗವನ್ನು ಕುರುಹಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಆತ್ಮೋನ್ನತ ಪೂಜೆಯನ್ನು ಒಪ್ಪಿದವರು, ಬಸವಣ್ಣನವರು,ಆ ಪ್ರಸಂಗದಲ್ಲಿ. ಲಿಂಗ ಮಾನವ ರೂಪ ತಾಳಿ ಕಾಯಕ ಮಾಡಿದೆ ಎಂದಿದೆ....ಇದನ್ನು ನಾವು ಒಪ್ಪಿದರೆ ಬಸವಣ್ಣನವರ ಆದರ್ಶಗಳು ಮತ್ತು ತತ್ವಗಳನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸಿದಂತಾಗುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ನಾವೇ ಸ್ವಯಂ ಮೌಢ್ಯಚರಣೆ ಮಾಡಿದಂತಾಗುತ್ತೆ,
ಈ ಪ್ರಸಂಗ ನಡೆದ ಸ್ಥಳ ಹೂಳಲ್ಕೆರೆ ತಾಲೂಕು ನುಲೇನೂರು ಗ್ರಾಮ ಈ ಗ್ರಾಮ ಅಭಿವೃದ್ದಿಗಾಗಿ ಬಕ ಪಕ್ಷಿಯಂತೆ ಕಾಯುತ್ತಿದೆ, ಲಿಂಗ ಜಾರಿದ ಸ್ಥಳ ರಾಮತೀರ್ಥ. ಈಗ ಬಟಾ ಬಯಲಾಗಿದೆ,ಈ ಗ್ರಾಮದಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ದಿ, ಮರಿಚಿಕೆಯಾಗಿದೆ,ಕುಳುವ ಭಾಷೆಯನ್ನಾಡುವ ಸಮುದಾಯಗಳ ಕಾಯಕ ನಿಷ್ಠೆಯನ್ನು ಜಗತ್ತಿಗೆ ಪರಿಚಯಿಸಿದ, ಇಂತಹ ಶರಣರ ಪುಣ್ಯಸ್ಥಳಗಳು ಅವನತಿ ಅಂಚಿಗೆ ಸರಿದಿರುವುದು..! ಇವುಗಳನ್ನು ಸರ್ಕಾರ ಗಮನಿಸದೆ ಇರುವುದು ನಿಜಕ್ಕೂ ವಿಪರ್ಯಾಸ..?
ಆತ್ಮೀಯ ಕುಳುವ ಬಂಧುಗಳೇ.... ಬನ್ನಿ ನಮ್ಮ ಸಮಾಜದ ಸರ್ವ ಶ್ರೇಷ್ಠ ಶರಣ ನುಲಿಯ ಚಂದಯ್ಯ ನವರ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಪುನರುಜ್ಜೀವನಗೊಳಿಸಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೊಳಿಸುವಂತೆ ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ಒತ್ತಾಯಿಸೋಣ....! ಸಂಘಟಿತರಾಗೋಣ.....!
ಮುಂದಿನ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಚಂದಯ್ಯನವರ ಮತ್ತಷ್ಟು ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತೇನೆ.
ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ....✍️
Vishwa
ReplyDeleteB n vishwanatha
ReplyDeleteAmoghasidda s bajantri
ReplyDelete